Quy Trình Đặt Hàng và Đổi Trả

QUY TRÌNH ĐẶT HÀNG 

–  Người đặt hàng phải là Nhà Phân Phối chính thức của Công ty.

–  Khi đặt hàng phải xuất trình Thẻ thành viên hoặc Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực. Trường hợp đặt hàng qua điện thoại, email thì phải cung cấp mã số Nhà Phân Phối để Công ty kiểm tra.

–  Người đặt hàng có thể mua bất kỳ sản phẩm nào của Công ty.

  1. Phương thức đặt hàng:

–  Mua hàng trực tiếp tại website bán hàng của công ty.

–  Đặt hàng qua điện thoại, email.

  1. Phương thức thanh toán:

–  Thanh toán bằng tiền mặt hoặc bằng thẻ ngân hàng (quẹt thẻ) tại Công ty.

–  Chuyển khoản đến tài khoản ngân hàng của Công ty.

–  Nhà Phân Phối phải thanh toán 100% giá trị đơn hàng trước khi nhận hàng.

  1. Phương thức giao hàng:

–  Giao hàng trực tiếp tại Công ty (trong giờ làm việc hành chính).

–  Hỗ trợ gửi hàng thông qua chuyển phát nhanh đến địa chỉ Nhà Phân Phối yêu cầu. Nhà Phân Phối thanh toán cước giao nhận.

  1. Giao hàng:
  2. Trường hợp đến Công ty mua trực tiếp:

–  Nếu Nhà Phân Phối mua trực tiếp tại Công ty thì sau khi xem xét đơn hàng của Nhà Phân Phối, bộ phận bán hàng sẽ kiểm tra kho nếu hàng hóa có và đủ số lượng mà Nhà Phân Phối đặt mua thì Công ty sẽ yêu cầu Nhà Phân Phối đặt hàng trên website hệ thống, thanh toán tiền, xuất hóa đơn tài chính, phiếu xuất hàng. Nhà Phân Phối ký vào hóa đơn tài chính, ký vào phiếu xuất hàng, nhận đủ hàng và rời khỏi khu vực bán hàng.

  1. Trường hợp đặt hàng qua website:

–  Nhà Phân Phối sẽ nhận hàng thông qua chuyển phát nhanh do Công ty ký hợp đồng dịch vụ giao nhận.

–  Phiếu xuất hàng, hóa đơn sẽ được giao kèm theo đơn hàng.

–  Khi nhận được hàng, vui lòng kiểm tra hàng và đối chiếu với Phiếu xuất hàng để bảo đảm số lượng hàng thực tế nhận đúng với đơn hàng, không bị thừa hàng, thiếu hàng hoặc hàng bị hỏng. Nếu thiếu hàng vui lòng thông báo ngay cho Công ty trong vòng 24 giờ kể từ ngày nhận được hàng (Công ty sẽ dựa vào giờ báo phát thành công của bên chuyển phát nhanh để xác nhận giờ nhận được hàng của Nhà Phân Phối), cung cấp thông tin chi tiết liên quan đến đơn hàng để Công ty kiểm tra lại. Nếu đúng như thông tin Nhà Phân Phối phản ánh, Công ty sẽ gửi bổ sung các mặt hàng bị thiếu, chi phí gửi bổ sung hàng sẽ do Công ty thanh toán.

  1. Quy định khi giao, nhận, gửi hàng hóa:

–  Trong vòng 30 ngày kể từ ngày Nhà Phân Phối thanh toán đủ tiền hàng, Công ty sẽ giao đủ hàng hóa theo số tiền Nhà Phân Phối đã thanh toán và Nhà Phân Phối có trách nhiệm kiểm tra và nhận đủ hàng hóa.

–  Trường hợp Công ty không giao hàng hóa hoặc Nhà Phân Phối không nhận hàng trong vòng 30 ngày kể từ ngày Nhà Phân Phối thanh toán đủ tiền hàng, Công ty sẽ phải hủy đơn hàng và hoàn trả tiền hàng cho Nhà Phân Phối. (chi phí tái lưu kho và chi phí hành chính khác sẽ không trừ trong trường hợp này).


QUY TRÌNH MUA LẠI HÀNG HÓA VÀ TRẢ LẠI TIỀN

Thủ tục đổi, trả, mua lại hàng hóa được thực hiện tại trụ sở Công ty, chi nhánh, địa điểm kinh doanh hoặc địa chỉ khác do Công ty chỉ định.
– Thời gian đổi trả, mua lại hàng hóa: trong giờ làm việc hành chính của Công ty (trừ các ngày nghỉ có thông báo trước và các ngày nghỉ Lễ theo quy định nhà nước).
– Trong mọi trường hợp khách hàng yêu cầu hoàn tiền hay đổi trả hàng hóa, Nhà Phân Phối có trách nhiệm giải quyết thỏa đáng các yêu cầu của khách hàng theo “Quy trình đổi, trả, mua lại hàng hóa” của Công ty.
1. Đổi hàng hóa
a. Nguyên tắc đổi hàng hóa
– Nhà Phân Phối có thể yêu cầu đổi hàng hóa, khi hàng hóa được xác định bị lỗi do nhà sản xuất, bao gồm cả hàng hóa được mua theo chương trình khuyến mại.
– Hàng hóa đổi lại phải đáp ứng các điều kiện sau: Hàng hóa còn hạn sử dụng, còn nguyên bao bì, tem, nhãn và kèm theo hóa đơn, chứng từ mua hàng.
– Công ty chỉ chấp nhận đổi sản phẩm tương đương.
b. Quy trình đổi hàng hóa
Bước 1: Khi yêu cầu đổi trả hàng hóa, Nhà Phân Phối cần cung cấp:
* Phiếu đề nghị đổi hàng hóa;
* Thẻ thành viên và chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực;
* Hóa đơn và các chứng từ mua hàng.
Bước 2: Khi tiếp nhận Phiếu đề nghị đổi hàng, trong 05 (năm) ngày làm việc, nếu sản phẩm được xác định là lỗi do sản xuất theo quy định của Nhà sản xuất, và phù hợp với “Chính sách bảo hành, bảo trì sản phẩm”, thì Công ty sẽ tiến hành đổi sản phẩm tương đương cho Nhà Phân Phối. Nếu tại thời điểm đổi hàng và hết thời hạn giải quyết đổi hàng mà Công ty không còn sản phẩm để đổi thì phải mua lại sản phẩm đó với giá bằng với số tiền mà Nhà phân phối phải trả để có được sản phẩm đó.
2. Trả lại, mua lại hàng hóa
a. Nguyên tắc trả lại, mua lại hàng hóa
– Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận hàng, nếu Nhà phân phối có yêu cầu trả lại hàng, Công ty có trách nhiệm mua lại bằng 50% giá trị hàng hóa đã bán, kể cả hàng hóa được mua theo chương trình khuyến mại.
– Hàng hóa Công ty mua lại phải đáp ứng các điều kiện sau: Hàng hóa còn nguyên bao bì, tem nhãn, chưa qua sử dụng; hàng hóa còn hạn sử dụng; kèm theo hóa đơn và các chứng từ mua hàng, không quá 30 ngày kể từ ngày nhận hàng.
– Công ty có quyền khấu trừ tiền hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác mà Nhà Phân Phối đã nhận từ việc mua hàng hóa bị trả lại.
– Số tiền cần hoàn trả cho Nhà Phân Phối sẽ được thanh toán bằng chuyển khoản đến tài khoản do Nhà Phân Phối cung cấp.
b. Quy trình trả lại, mua lại hàng hóa và trả lại tiền
Bước 1: Khi có nhu cầu hoàn trả hàng, Nhà Phân Phối cần cung cấp:
* Phiếu đề nghị mua lại hàng hóa;
* Thẻ thành viên và chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực;
* Hóa đơn và các chứng từ mua hàng;
* Sản phẩm hoàn trả phù hợp với “Nguyên tắc mua lại hàng hóa”
Bước 2: Trong vòng 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ các hồ sơ và hàng hóa được nêu tại mục trên, Công ty tiến hành kiểm tra và xem xét sản phẩm phù hợp với “Nguyên tắc trả lại, mua lại hàng hóa”. Công ty sẽ thông báo cho Nhà Phân Phối về việc chấp thuận mua lại hàng hóa hoặc lý do từ chối mua lại hàng hóa. Nếu chấp thuận mua lại hàng hóa thì thông báo sẽ thể hiện rõ số lượng hàng hóa cần mua lại và chi tiết số tiền cần hoàn trả cho Nhà Phân Phối.
Bước 3: Trong vòng 10 (mười) ngày làm việc, Công ty sẽ mời Nhà Phân Phối lên làm việc để thống nhất khoản tiền Công ty sẽ trả cho Nhà Phân Phối sau khi trừ tiền hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác mà Nhà Phân Phối đã nhận từ việc mua số hàng hóa bị trả lại.
Bước 4: Trong vòng 03 (ba) ngày làm việc kể từ ngày hai bên thống nhất số lượng hàng cần mua lại và số tiền cần hoàn trả. Công ty sẽ tiến hành thanh toán số tiền cần hoàn trả cho Nhà Phân Phối theo qui định tại “Nguyên tắc trả lại, mua lại hàng hóa” nêu trên.